Return to site

คอนเต้ชี้สิงห์เปลี่ยนตัวนักเตะเยอะเกินไปจึงทำให้ผลงานแย่ลง

broken image

อันโตนิโอ คอนเต้ ที่ปรึกษาทีม เชลซี ได้ออกมาบ่นในการเปลี่ยนตัวนักเตะของทีม จนทำให้ "สิงโตน้ำเงินคราม" มีผลงานแย่ลง พร้อมยังชี้ว่า เชลซี เปลี่ยนนักเตะเยอะเกินไปจนทำให้ฐานที่ดีของทีมพังลงไปด้วย

ปัจจุบัน เชลซี เก็บได้ 50 คะแนน จากการลงเล่น 25 นัด อยู่ที่ 4 ของตารางคะแนน ตามหลัง แมนฯ ซิตี้ จ่าฝูงที่ลงเล่นมากกว่าพวกเขา 1 เกมอยู่ถึง 19 แต้ม ซึ่งนอกจากฟอร์มจะไม่ดีแล้วนั้น บรรยากาศภายในทีมก็ดูย่ำแย่พอกัน หลังจากที่ คอนเต้ มักจะให้สัมภาษณ์เชิงตำหนิบอร์ดบริหารหลายหน จนทำให้มีข่าวลือออกมาเรื่อยๆ ว่ากุนซือชาวอิตาเลียนอาจจะต้องบอกลาทีมในอนาคตอันใกล้ ดูบอลสด

คอนเต้ กล่าวในงานแถลงข่าวก่อนเกมกับ วัตฟอร์ด ว่า "เราต้องมองโลกตามความเป็นจริง และตระหนักว่าปัจจุบันเราอยู่ในระดับไหน นั่นคือการต้องสู้เพื่อให้ได้อันดับสำหรับโควต้าเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก เราต้องมีหัวใจที่กล้าแกร่งเพื่อยอมรับกับสถานการณ์นี้ แล้วจากนั้นถ้าเกิดในอนาคตเรามีโอกาสที่จะเสริมทัพแล้วล่ะก็ เราก็ต้องพยายามซื้อนักเตะมาร่วมทีมแค่ 2 หรือ 3 คน ไม่ใช่ 8 คน อย่าลืมนะว่าถึงแม้ซัมเมอร์นี้เราซื้อนักเตะมาถึง 8 คน แต่เราก็ยังใช้เงินน้อยกว่าทีมอื่นๆ ที่ซื้อนักเตะมาเสริมทัพแค่ 2 หรือ 3 คนซะอีก"

อดีตนายใหญ่ ยูเวนตุส และทีมชาติอิตาลี เสริมว่าอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ เชลซี มีผลงานแย่ลง เป็นเพราะทีมทำการเปลี่ยนแปลงนักเตะเยอะเกินไป จนทำให้ไม่มีรากฐานที่ดี "เราต้องสร้างบางอย่างที่สำคัญขึ้นมา ซึ่งการจะทำอย่างนั้นได้คุณก็ต้องมีนักเตะที่เป็นกำลังหลัก 15 หรือ 16 คน ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาเราเปลี่ยนขุมกำลังไปถึง 8 คน และนั่นหมายความว่าเราเสียพื้นฐาน และรากฐานที่ยอดเยี่ยมไป"

"ช่วงหลายปีที่ผ่านมาเราเสียนักเตะที่แข็งแกร่ง และมีประสบการณ์ดีๆ ไปหลายคน เราต้องมีความอดทนในการเข้าใจถึงเรื่องนั้น ตอนนี้เราต้องยอมรับสถานการณ์ในตอนนี้, มองโลกตามความเป็นจริง, สร้างรากฐานขึ้นมา แล้วจากนั้นก็สร้างสิ่งสำคัญบางอย่างสำหรับการเผชิญหน้ากับความท้าทายใหญ่ๆ ไปพร้อมกับทีมอื่นๆ" คอนเต้ ระบุ