Return to site

ซาลาห์ฟีเวอร์!คนอียิปต์โหวตให้เป็นผู้นำ

broken image

ชาวอียิปต์หลายชิ้นโหวตให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวเตะ ลิเวอร์พูล เป็นผู้นำคนใหม่ สำหรับเพื่อการโหวตลงคะแนนที่ผลออกมาว่า อับเดล-ฟัตตา อัล-สิซี ได้ครองตำแหน่งหัวหน้าของประเทศดังเดิม

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกตัวเก่ง ลิเวอร์พูล ยังคงเป็นขวัญใจของชาวอียิปต์ ภายหลังที่มีคนจำนวนไม่น้อยโหวตให้ดาวเตะวัย 25 ปี เป็นผู้นำคนใหม่ของประเทศ แทงบอลฟรี

 

การเลือกตั้งผู้นำอียิปต์ ที่จัดขึ้นนาน 3 วัน ได้ปิดหีบไปแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ 30 เดือนมีนาคมก่อนหน้านี้ โดยผลของการนับคะแนนพื้นฐานชี้ว่า อับเดล-ฟัตตา อัล-สิซี ผู้นำคนตอนนี้ คว้าแชมป์ได้อย่างถล่มทลายถึง 92 เปอร์เซ็นต์ ทิ้งห่างคู่แข่งขัน มูสซา มุสตาฟา มูสซา แบบกินขาด


อย่างไรก็ดี มีผู้ลงคะแนนกว่า 1 ล้านผู้ที่ขีดฆ่าชื่อของผู้ลงประกวดทั้งยัง 2 คน แล้วไปเขียนชื่อผู้อื่นแทน โดยหลายรายในปริมาณนั้นที่เขียนชื่อ ซาลาห์ ให้เป็นหัวหน้าคนใหม่ของประเทศ รู้ดีว่าในที่สุดจะแปลงเป็นบัตรเสียก็ตาม


ดังนี้ ซาลาห์ โชว์ฟอร์มได้ดีเยี่ยมให้กับ "หงส์แดง" ตั้งแต่ย้ายมาจาก โรม่า เมื่อซัมเมอร์ก่อนหน้าที่ผ่านมา โดยการทำไปแล้ว 36 ประตู จากการลงเล่น 41 เกมในทุกรายการ ส่วนกับกลุ่มชาติอียิปต์ ลงเล่นไป 55 นัดหมาย ทำเป็น 33 ประตู แล้วก็เป็นอันมากสำคัญที่ทำให้กลุ่มผ่านเข้าไปเล่นบอลโลก 2018 รอบท้ายที่สุด ที่ประเทศรัสเซีย